Nhật ký sửa chữa: Thay CB Tủ Điện Bốc Mùi Do Chập Điện Quận 7

  1. Homepage
  2. Nhật ký Tôi là Thợ
  3. Nhật ký sửa chữa: Thay CB Tủ Điện Bốc Mùi Do Chập Điện Quận 7
IMG_7787-600x800-1

Hôm nay, thứ Ba ngày 8/6, Antshome nhận được yêu cầu thay CB từ một khách hàng cũ tại một chung cư cao cấp tại Quận 7. Cụ thể, tủ điện của khách hàng bị bốc mùi lạ. Sau khi khảo sát, thợ sửa điện xác nhận vấn đề do chập điện dây của CB các thiết bị bếp và bếp từ.

Cùng tìm hiểu hướng tiếp cận và xử lý chập điện của Antshome trong bài viết này nhé!

Khảo Sát Vấn Đề Chập Điện

Khi mở tủ điện ra, thợ Antshome phát hiện hai CB hiệu Panasonic với công suất 30A đã bị cháy nặng. Khách hàng trước đó đã báo quản lý toà nhà lên kiểm tra và thợ của toà nhà báo khách là do quá tải. Tuy nhiên, khi kiểm tra dây và CB bị cháy, Antshome nhận thấy kết luận này sai do 2 yếu tố:

  • Thứ nhất, việc quá tải sẽ dẫn đến vấn đề nhảy CB, chập chờn điện nhưng điện khách sử dụng bình thường (chỉ bị bốc mùi do cháy CB)
  • Thứ hai, dây nối CB khi bị quá tải sẽ cháy đen hết toàn bộ, trong khi tại tủ điện của khách chỉ thấy đầu dây bị hư hỏng nặng.

       

Các đầu dây CB cháy khét đen

Khả năng gây ra vấn đề ở đây chính là do người thợ thi công trước đây lắp đặt dây bị lỏng, gây ra tình trạng chập chạm nhiều ngày liên tục dẫn đến cuối cùng là cháy, gây ra mùi nặng. Như bạn có thể thấy, việc lựa chọn thợ sửa điện giỏi, làm đúng kỹ thuật từ ban đầu là cực kì quan trọng để tránh những trường hợp như này xảy ra.

Quy Trình Thay CB Đúng Kỹ Thuật

Sau khi tư vấn khách đúng lí do vấn đề, thợ sửa chữa bắt đầu tiến hành tìm vật tư thay thế và tiến hành thay thế CB cho khách.

  1. Đầu tiên, thợ tắt hết cầu dao bao gồm cầu dao tổng để đảm bảo an toàn cho khu vực sửa chữa và gia đình.
  2. Tiếp theo, thợ mở ốc vít tủ điện ra cẩn thận và đánh giá vấn đề
  3. Tháo rời các CB bị ảnh hưởng
  4. Kiểm tra tình trạng dây điện và cắt các phần dư bị hư hỏng, cháy nặng
  5. Thay CB mới thế vào khu vực cũ
  6. Khoá chặt các CB
  7. Lắp lại ốp tủ và mở lại điện kiểm tra các thiết bị trong nhà
  8. Dọn dẹp khu vực sửa chữa và bàn giao cho khách hàng

Vật tư mà thợ sử dụng cho công việc này là CB hiệu Panasonic với công suất tiêu thụ điện năng 40A để tăng áp tải sử dụng tiện lợi hơn cho khách hàng.

Đối với những khách hàng muốn tự thay CB khi xảy ra tình trạng tương tự, Antshome có bài viết hướng dẫn thay CB cụ thể khách có thể đọc và làm theo. Tuy nhiên, khách hàng cần lưu ý khi tự sửa chữa điện để có thể an toàn nhất có thể.

Kết Thúc Công Việc

Sau khi hoàn tất, mùi hôi từ tủ điện đã không còn và các thiết bị điện trong nhà cũng vì thế mà có thể hoạt động an toàn. Khách hàng đã rất vui với kết quả công việc hoàn tất trong thời gian chỉ 20 phút.

Avatar

Nhật Minh

Thành viên từ ngày:  29 Tháng Ba, 2024